1919  19

Phục hồi giọng nói bằng phương pháp cấy chỉ

Chứng khàn tiếng
Trong đông y thanh âm khàn khàn, nói không ra tiếng gọi là chứng Âm , thậm trí hoàn toàn không phát ra được tiếng nào gọi là Thất Âm , bệnh phát sinh ra đột ngột phần nhiều do ngoại tà lấn phế, bệnh đã lâu chuyển thành khàn tiếng phần nhiều do phế khí âm tổn thương, đều liên quan đến kinh phế. Chính vì vậy rất nhiều trường hợp bị khản tiếng , mất tiếng dùng rất nhiều thuốc điều trị lâu không khỏi (Có người điều trị đến 2 năm cũng chuyển biến không đáng kể)
Nghịch lý những người bị khản tiếng thường hay nói cố nói to vì sợ người đối diện nghe không rõ , chính vì vậy càng làm cho kinh phế bị tổn thương thêm.
Cấy chỉ là một giải pháp an toàn hiệu quả khôi phục đường kinh phế
Huyệt thường dùng ; Thiên đột, phế du …và tuỳ từng trường hợp cụ thể có những phác đồ cấy chỉ riêng cho từng người
IMG-8954

1DE12D83-166F-4D03-9D1F-BEBDDCC8E89C

   Bệnh án đặc trưng ; Chị Hồng Hạnh 67 tuổi , Đống Đa , Hà Nội bị khản tiếng hơn hai năm , đã đi khắp nơi điều trị nhưng không đỡ mà ngày càng khản nhiều hơn , chị rất khổ tâm vì bản thân từ trẻ đến giờ vẫn tham gia đội văn nghệ của phường và hội. Sau 5 lần cấy chỉ giọng chị đã hồi phục hoàn toàn, chỉ thỉnh thoảng thay đổi thời tiết thì giọng cảm thấy hơi khó chịu một lúc sau đó lại hết., và nhiều bệnh án đặc trung nữa được điều trị tại : Trung tâm cấy chỉ chữa bệnh và phục hồi chức năng Vạn Xuân – Thuộc Công ty Cổ Phần dược Phẩm Bạch Mã Vạn Xuân 127 Nguyễn Khoái – Bạch Đằng – Hai Bà Trưng- Hà Nội.

   Giải thích theo cơ chế của Y Học Hiện Đại: Có thể nói lần đầu tiên trong lịch sử y học, các nhà nghiên cứu và ứng dụng các thủ pháp của YHCT, tại Trung tâm cấy chỉ chữa bệnh và phục hồi chức năng Vạn Xuân – Thuộc Công ty Cổ Phần dược Phẩm Bạch Mã Vạn Xuân 127 Nguyễn Khoái – Bạch Đằng – Hai Bà Trưng- Hà Nội, đã sử dụng phương pháp cấy chỉ  tạo ra được sự trẻ hóa mô thanh quản từ cấy chỉ bản chất Collagen.
Khi trải qua điều trị mất tiếng khàn tiếng từ nhiều nguyên nhan khác nhau, mô thanh quản sau khi cấy chỉ tại các huyệt đạo và trên hệ kinh lạc liên quan đến tuần hoàn và dẫn truyền sung động đã dẫn đến sự hoạt động bình thường của dây thanh quản, thậm chí là phát ra âm thanh hoàn toàn giống như khi chưa bị bệnh . Kết quả đáng ngạc nhiên này sẽ mang lại phương pháp chữa trị hiệu quả và phổ biến cho những bệnh nhân bị tổn thương thanh quản và mất giọng vào một ngày không xa.
Con người nói được là do dùng cơ họng ép luồng khí từ phổi đè lên các nếp gấp và dây thanh quản. Dây thanh quản được cấu tạo từ hai bó cơ rất nhạy cảm nối liền với một mô mỏng gọi là niêm mạc. Khi luồng khí làm rung các dây thanh quản, các dây này sẽ làm cho niêm mạc rung lên theo, phát ra âm thanh tương ứng. Thông thường, các dây thanh quản rung với tần số 100 đến 200 lần trên giây. Nhưng trong trường hợp đặc biệt của một nữ ca sĩ có giọng nữ cao, khi cô ta hát lên nốt cao nhất thì dây thanh quản có thể rung đến 1000 lần mỗi giây.
Thanh quản được cấu tạo từ hai bó cơ co giãn và rất nhạy cảm. Nguồn: C.Schaffer, Science

Hình ảnh mô liên kết. Nguồn SlideShare

    Ở một số người, thanh quản chỉ có thể rung không quá 100 lần trên giây. Các chuyên gia ước tính có khoảng 20 triệu người ở Mỹ phải chịu đựng các cơn mất giọng tạm thời hoặc vĩnh viễn xuất hiện bất chợt vào mọi thời điểm trong năm. Thông thường, bị viêm thanh quản mạn tính, mất giọng vĩnh viễn là do những cuộc phẫu thuật hoặc xạ trị nhằm tiêu diệt tế bào ung thư có liên quan đến vùng họng. Điều này thường làm tổn thương đến cả tế bào khỏe mạnh xung quanh. Nếu niêm mạc để lại sẹo và xơ cứng thì người bệnh sẽ hoàn toàn mất giọng vĩnh viễn, không thể cứu chữa được.
Một vài biện pháp chữa trị như tiêm chất collagen có thể làm dày lại mô thanh quản bị tổn thương. Tuy nhiên, nếu mô bị chai cứng thì việc tiêm collagen không thể khôi phục khả năng rung được như trước.
Vì thế, các nhà khoa học YHCT, tại Trung tâm cấy chỉ chữa bệnh và phục hồi chức năng Vạn Xuân – Thuộc Công ty Cổ Phần dược Phẩm Bạch Mã Vạn Xuân 127 Nguyễn Khoái – Bạch Đằng – Hai Bà Trưng- Hà Nội, đã bắt đầu nghiên cứu  bổ sung collagen bằng phương pháp  cấy trên các đường kinh, huyệt đạo có tác động tăng dẫn truyền đến mô niêm mạc thanh quản

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics