1919  19

Chữa hiếm muộn bằng… nước tiểu của bà bầu

Từ nước tiểu của bà bầu, ngành công nghiệp dược Hà Lan đã chế biến ra thuốc tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ hiếm muộn.
 
Bạn có thể đã nghe nói về việc sử dụng nước tiểu trong điều trị y tế. Bắt đầu từ việc sử dụng nước tiểu trực tiếp đến việc tiêu thụ các thực phẩm đã ngâm qua nước tiểu em bé.

 
Ảnh minh họa


 
Còn tại Hà Lan, từ nước tiểu của bà bầu, ngành công nghiệp dược đã chế biến ra thuốc tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ hiếm muộn.
 
Một tổ chức về bà mẹ ở nước này sẽ thu thập nước tiểu của phụ nữ mang thai quan tâm đến những bà mẹ hiếm muộn. Họ chính là người “quyên góp” và hằng ngày chuyển nước tiểu của mình cho ngành công nghiệp dược phẩm MSD ở Boxtel, Hà Lan. Hoạt động này đã diễn ra trong 80 năm qua.
 
Nhiều phụ nữ đã tham gia vào chương trình nhân đạo này. Một trong số  họ là Cathy, một người mẹ mang thai ở thành phố Brabant. Trong liền ba tháng, cô đã kiên nhẫn đi tiểu vào một cái chai mỗi buổi sáng và buổi tối. Đây là lần thứ hai cô tham gia vào chương trình này. Cô cảm thấy mình phải tham gia sau khi chứng kiến cảnh hai người bạn gặp khó khăn trong việc có con.
 
Cathy có thể đóng góp đến tám chai nước tiểu mỗi tuần. "Bản thân tôi có con và tôi muốn chia sẻ hạnh phúc đó với người khác. Nếu có thể giúp họ bằng cách thu thập nước tiểu, tôi rất sẵn lòng," người phụ nữ này nói.
 
Mỗi tuần, ngành công nghiệp dược phẩm MSD tại Boxtel đã thu thập được khoảng 30 nghìn lít nước tiểu của phụ nữ mang thai trên khắp đất nước Hà Lan. Sau khi qua một quá trình kiểm tra chuyên sâu, nước tiểu có chất lượng tốt sẽ được thông qua một quá trình chế biến để chiết xuất hormon có trong nó.
 
Trong số hàng chục ngàn chai nước tiểu, chỉ có thể lấy được một số hormone ít ỏi. Vật liệu căn bản của hormon này sau đó được xử lý để trở thành loại thuốc tăng khả năng sinh sản gọi là Pregnyl. Thuốc không chỉ được phân phối ở Hà Lan, mà còn ra nước ngoài.
 
Hetty Vervaart, người phụ nữ được chẩn đoán không thể mang thai bình thường do tắc ống dẫn trứng, nhờ tiêm kích thích tố Pregnyl, các tế bào có thể trưởng thành và sản xuất trứng. Điều này cho phép cô theo đuổi chương trình thụ tinh qua ống nghiệm. Cô đã mang thai sau đó 1 năm rưỡi.
 
"Về mặt cảm xúc thì thật là khó khăn cho tôi bởi phải trải qua hàng tháng chờ đợi, đặc biệt khi tôi phải tham gia chương trình thụ tinh ống nghiệm. Tôi đã thử mọi cách, trong đó có cách này. Và tôi đã có một bé gái xinh đẹp, giờ cháu đã được tám tháng tuổi," Vervaart cho biết. Vervaart đang suy nghĩ để có thêm một đứa trẻ với sự trợ giúp của Pregnyl.
 
Lyli (Theo Vivanews)(25/05/2011)

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics