1919  19

Đột phá mới cho phụ nữ vô sinh

Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm được cách nuôi cấy tế bào thân của buồng trứng.

Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm được cách nuôi cấy tế bào thân của buồng trứng, mở ra hy vọng một ngày nào đó phụ nữ vô sinh có thể mang thai và kéo dài tuổi sinh sản ở nữ giới.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Tự nhiên (Nature Medicine) số tháng 3/2012 cho biết, các nhà khoa học đã phát hiện tế bào thân ở buồng trứng con người, những tế bào này có thể nuôi lớn để tạo thành trứng trưởng thành. Hiện tại, những quả trứng dạng “hạt giống” không thể thụ tinh được nhưng nếu có thể làm cho chúng chín thì việc thụ thai là hoàn toàn khả thi. Điều này đã được thử nghiệm thành công trên chuột đồng thời đảo ngược quan niệm bấy lâu nay cho rằng buồng trứng của phụ nữ chỉ có một số lượng trứng nhất định, không thể thay đổi.

“Những gì mà nghiên cứu làm được đã mở ra cánh cửa cho giải pháp sinh sản mà 10 năm trước không hề tồn tại”, TS. Jonathan L. Tilly – Giám đốc Trung tâm Sinh sản Vincent Đại học Massachusetts ở Boston nói. Giới chuyên khoa cũng đồng ý với nhận xét này, họ cho rằng phát hiện này không những phục hồi khả năng thụ thai ở phụ nữ mà còn có thể trì hoãn được hiện tượng mãn kinh. Tuy nhiên, công trình này mới chỉ là sơ bộ và đòi hỏi đầu tư nghiên cứu sâu hơn.

Minh Minh.CHITI

Theo anninhthudo.vn  (02/03/2012)

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics