202020  20

Cách làm tỏi đen tại nhà

Dịch chiết xuất tỏi đen , hoặc ăn trực tiếp tỏi đen , có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tác dụng kích thích miễn dịch giúp tăng cường khả năng phòng chống các bệnh như: ung thư, tim mạch, tiểu đường…Những kết quả nghiên cứu cho thấy sản phẩm tỏi đen có tác dụng rất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng của thế kỷ 21. Công ty cổ phần dược phẩm Bạch Mã Vạn Xuân giói thiệu cách tự làm tỏi đen, nhằm phổ biến đến cộng đồng cách tự làm để có sản phẩm cho chăm sóc sức khỏe một cách hiệu quả.

 

Black-Garlic

 Tỏi đen là loại tỏi được tạo thành từ quá trình lên men tỏi tươi. Tỏi đen có màu đen vị ngọt như siro mềm và không có mùi khó chịu. Qua quá  trình lên men ở nhiệt độ cao trong thời gian dài thành phần hóa học của tỏi đen có thay đổi rất nhiều và co nhiều ưu điểm phòng và trị bệnh hơn so với tỏi tươi. Trước đây tỏi đen được sử dụng trong các bữa ăn của người Châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc. Trong những năm đầu thế kỷ 21 những nhà khoa học Nhật Bản và Hàn Quốc đã có những công trình công bố thành phần và công dụng của tỏi đen làm thế giới quan tâm.
   Những tác dụng của tỏi đen rất phù hợp với mô hình bệnh của cuộc sống hiện tại, tỏi đen giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh như huyết áp cao, tiểu đường, mỡ máu cao, ung thư, tim mạch….

786494_orig

Quá trình lên men từ tỏi thành tỏi đen  

Tỏi đen có chứa các thành phần như S-allylcysteine, SOD enzym, acid amin. Khả năng chống oxi hóa (antoxidant) của tỏi đen gấp hai lần so vơi tỏi tươi. Thành phần tự nhiên S-allylcysteine chính là hoạt chất có tác dụng hạ mỡ máu. S-allylcysteine là dẫn xuất của acid amin cysteine có tác dụng hạ cholesterol, trong suốt quá trình lên men tỏi hợp chất allicin( thành phần hoạt tính của tỏi tươi) biến đổi thành S-allylcysteine, S-allylcysteine có khả năng hấp thụ tốt hơn nhiều so với allicin, vì vậy mà tác dụng của tỏi đen cũng tốt hơn nhiều so với tỏi tươi. Người Thái Lan cho rằng tỏi đen có giúp tăng cường tuổi thọ.

toidenvamomaucao

Cách làm tỏi đen tại nhà.

Chuẩn bị:
-Tỏi tươi để nguyên vỏ sau đó phun bia lên bề mặt
Quá trình lên men bằng nhiệt độ: Công đoạn này sử dụng nồi cơm điện hoặc lò nướng.

 +Với nồi cơm điện: cho tỏi vào nồi đặt chế độ ủ ấm (warm) trong khoảng 2 đến 3 tuần liền.

+Với lò nướng: Đặt tỏi tươi vào lò nướng đạt nhiệt độ từ 60 đến 80 độ C, để trong thời gian 2 đến 3 tuần.
Giai đoạn hong khô: Tỏi lấy ra có màu nâu mang để nơi tối và thoáng mát khoảng một tháng là có thể dùng được.
Chúc các bạn thành công.
Video tham khảo.

Tổng hợp từ Internet. 9/11/2013

 

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics