1919  19

Bệnh mạch vành – căn bệnh nguy hiểm nhất trong các bệnh về tim mạch

Theo nghiên cứu mới nhất của Viện Tim mạch Việt Nam, có tới 16,3% dân số miền Bắc bị mắc các bệnh về tim mạch, trong đó đứng đầu là bệnh mạch vành. Trên cả nước, hàng năm có đến hàng triệu người bị bệnh mạch vành và khoảng 10% trong số bệnh nhân này tử vong do nhồi máu cơ tim.

Bệnh mạch vành còn gọi là bệnh tim do vành (CHD), suy vành, thiểu năng vành, bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ… là hậu quả của tình trạng xơ vữa động mạch do sự lắng đọng của các chất béo, cholesterol, calcium, chất thải tế bào… tạo nên những mảng cứng trong lòng động mạch làm cho lòng động mạch bị hẹp lại (hoặc tắc nghẽn) dẫn đến giảm lưu lượng máu đến nuôi tim, gây ra những cơn đau thắt ngực, nặng hơn là bị nhồi máu cơ tim cấp. 95% số người bị mắc bệnh mạch vành có liên quan đến một trong những yếu tố như: tăng huyết áp, rối loạn lipid, đái tháo đường, béo phì, hút thuốc lá, tiền sử gia đình có người bị bệnh mạch vành, tuổi cao…
 
Photobucket

Triệu chứng của bệnh mạch vành phần lớn biểu hiện bằng những cơn đau thắt ngực dữ dội với cảm giác đau nhói, thắt chặt, bỏng rát, kim châm, đè nặng ngực. Vị trí đau ở ngay sau xương ức, chính giữa tim, ngực trái lan ra vai trái, cánh tay trái, bàn tay trái…kèm theo là hiện tượng khó thở, vã mồ hôi, hồi hộp, chóng mặt…trường hợp nặng hơn dẫn đến nhồi máu cơ tim có thể gây tử vong.

 

Một số phương pháp đang được áp dụng trong điều trị bệnh mạch vành như: điều trị nội khoa (dùng thuốc), điều trị can thiệp động mạch vành (nong rộng lòng động mạch, đặt khung giá đỡ trong lòng động mạch vành), điều trị phẫu thuật bắc cầu động mạch vành. Đây là những cuộc phẫu thuật lớn yêu cầu trình độ chuyên môn cao, phức tạp, chi phí khá tốn kém….người bệnh cần tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ điều trị. Bên cạnh đó, để làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh này, chúng ta nên thay đổi một số thói quen sinh hoạt có hại cho tim mạch như: hút thuốc lá, ít vận động, stress, thừa cân…

 

Hiện nay, việc kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành đang được nhiều người quan tâm hướng tới sử dụng.Đó là sản phẩm Blood Flo-eze ,sản phẩm chứa Saponin tinh khiết, được chiết suất từ rễ củ của cây Tam thất, giúp làm tăng lưu lượng máu của động mạch vành, bảo vệ cơ tim,điều chỉnh huyết áp ,tiêu các cục máu đông kết tập trong lòng mạch máu,làm sạch các mảng bám trên thành mạch làm thông thoáng thành mạch. giảm Choletsterol.

  Sản phẩm Bood Flo-eze (Hoạt chất: Panax notoginseng saponins) có trong “Danh mục thuốc tân dược” của Bảo Hiểm Y Tế (trang 25,26) , Được ban hành kèm theo Thông tư số 31/2011/TT-BYT ngày 11 tháng 7 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế).

   Sản phẩm Blood Flo-eze dược sử dụng rộng rãi trong ban bảo vệ sức khỏe Cán bộ Trung ương ,và được đưa vào hội nghị tập huấn công tác bảo vệ sức khỏe Cán Bộ Toàn Quốc  Do các đơn vị sau tổ chức:

-Văn phòng Ban bảo vệ sức khỏe Cán Bộ Trung Ương .

– Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

– Cục quản lý khám chữa bệnh- Bộ Y Tế.

– Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh Lâm Đồng.

Đã được Giáo sư Phạm Gia Khải,Chủ tịch hội tim mạch Việt nam, chủ tịch hội đồng chuyên môn của ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung Ương và các nhà chuyên môn đánh giá cao và được coi là thuốc đặc hiệu trong chăm sóc dự phòng và điều trị các bệnh Lão Khoa. Bood Flo-eze Được ban bảo vệ sức khỏe cán bộ 63 tỉnh thành trong cả nước sử dụng trong điều trị và điều trị dự phòng.

Việc chiết xuất hoạt chất Saponin trong tam thất,đã đưa sản phẩm đến mức hấp thụ tốt nhất bằng đường uống,hạn chế các tác dụng không mong muốn do dùng dịch chiết tam thất toàn phần,hoặc dùng tam thất dưới dạng bột tam thất mà truyền thống sử dụng bấy lâu nay.

 Theo Rao Manren (1984), Du Ruisheng (1989-1992), Li Xing (1990), Huang Cong (1991), Gao Baoying (1992), Dan Hanxiong (1993), Su Shanguo (1994), Chen Zhaosu (1994),  Qin Nanping (1995) và các nhà nghiên cứu khác thực hiện thử nghiệm trên động mạch vành của thỏ trong thử nghiệm mở rộng thiếu máu do thiếu oxy hít vào của tế bào cơ tim ở chuột mới sinh, thiếu máu cục bộ cơ tim ở chuột SD, thỏ giảm Hormone tuyến yên, ghi nhận sức mạnh hoạt động tế bào cơ tim riêng biệt của tâm thất trái ở heo và xác định giai đoạn khó có hiệu quả của tế bào cơ tim và thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên 30 bệnh nhân với đau thắt ngực ráng sức (nhóm đối chứng cũng có 30 người khỏe mạnh). Họ chứng minh rằng Saponin Rb trong rễ Tam thất có hiệu quả rỏ rệt trong cải thiện thiếu máu cục bộ trên điện tâm đồ và thu hẹp phạm vi của nhồi máu cơ tim. Tam thất có khả năng giảm sự thay đổi hình thái gây ra bởi thiếu máu cục bộ và thiếu oxy tế bào cơ tim; Bood Flo-eze  kháng yếu tố Hormone tuyến yên gây ra thiếu máu cơ tim giảm sự phóng thích Lactate Dehydrogenase (LDH) và Alpha-hydroxybutyric Dehydrogenase (α-HBDH) cải thiện sự bảo vệ của 3H-TdR tế bào tổ chức và duy trì tổng hợp AND Tam thất có thể rút ngắn mức độ nhồi máu cơ tim phụ thuộc liều dùng và tăng tổng hợp Superoxid Dismutase (SOD) giảm phóng thích Creatine Phosphokinase (CPK) trong tế bào giảm sự đưa Calcium vào tế bào tổng hợp Malonaldehyde (MDA) liều  50-100mg/kg có thể giải phóng rõ thiếu máu cơ tim cục bộ trên điện tâm đồ.  Bood Flo-eze  50-100mg.kg-1 giảm phóng thích CPK và LDH suốt quá trình bơm máu và rút ngắn mức độ nhồi máu cơ tim Panaxtriol Saponins có khả năng rút ngắn mức độ nhồi máu cơ tim, Panaxadiol Saponins làm giảm hoạt động CPK trong huyết thanh và rút ngắn mức độ nhồi máu cơ tim Bood Flo-eze   cải thiện khả năng kháng thiếu oxy của tế bào cơ tim, kháng sự nguy hại gây ra bởi nhu cầu tái cung cấp oxy và giảm nhu cầu oxy cơ tim tình trạng bệnh nhân bị đau thắt ngực gắng sức trước điều trị như hạ đoạn ST (thời gian tâm thu) trên điện tâm đồ, thất trái loạn chức năng tâm trương, giảm hoạt động bơm Calxi tăng và Magie giảm trong tế bào và tăng cao chỉ số khối tế bào thất trái cải thiện rõ và phục hồi tới mức bình thường sau 30 ngày điều trị. Điều này chỉ ra rằng Bood Flo-eze   có trả lại sự loạn chức năng tâm trương thất trái cho bệnh nhân bị đau thắt ngực gắng sức và thậm chí phục hồi về mức bình thường và cũng phục hồi phì đại cơ tim cũng như làm chậm phát triển nguy hại cho tim làm tăng chất lượng cuộc sống. Các nghiên cứu trên động vật và theo dõi trên lâm sàng cho thấy  Bood Flo-eze   có hiệu quả rõ rệt chống thiếu máu cơ tim cục bộ.

Thuốc Bood Flo-eze   Giúp tăng cường sinh lực, tăng cường sức khỏe tim mạch, bảo vệ cơ tim, tăng cường lưu thông máu của động mạch vành; Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch vành; Giúp làm giảm hạ lipid máu,điều hòa huyết áp, giảm tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, giảm mệt mỏi.

 

Nên sử thuốc Bood Flo-eze  để điều trị bệnh mạch vành, ngăn ngừa các nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, ngăn ngừa các nguyên nhân dẫn đến nhồi máu cơ tim, phòng ngừa toàn bộ các căn bệnh do huyết áp,tiểu đường gây ra các biến chứng đến sức khỏe người bệnh.

 

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics