1919  19

Sữa mẹ chứa kháng thể giúp ngăn chặn virus HIV

Kháng thể có thể giúp ngăn chặn virus HIV đã được tìm thấy trong sữa mẹ, hứa hẹn việc tìm ra vaccin ngăn ngừa HIV trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm y tế thuộc Trường đại học Duke (Mỹ) đã phân tách kháng thể từ những tế bào miễn dịch được gọi là tế bào B trong sữa của những bà mẹ nhiễm HIV ở Malawi, và phát hiện tế bào B trong sữa mẹ có thể sinh ra những kháng thể trung hòa có thể ức chế virus gây nên bệnh AIDS, theo Times of India.

Theo tác giả Sallie Permar, PGS khoa Nhi và bệnh truyền nhiễm tại Duke thì kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy, bằng cách làm tăng các phản ứng, tạo ra nhiều tế bào B hơn sẽ giúp sản sinh ra những kháng thể có ích. Đây là lộ trình đầy hứa hẹn để phát triển vaccin ngừa HIV.

Nghiên cứu có sự đóng góp của Barton Haynes, người đứng đầu trong những nghiên cứu về HIV/AIDS, Giám đốc Trung tâm vaccin miễn dịch học AIDS/HIV (CHAVI), Giám đốc Viện vaccin ở người tại Duke (DHVI).

Ông Haynes phát biểu, việc tìm ra kháng thể với đặc tính trung hòa HIV được phân tách từ sữa mẹ còn có thể giúp ích rất nhiều cho các nhà khoa học để tiến hành những nghiên cứu về sự truyền bệnh từ người trưởng thành sang người trưởng thành trong tương lai.

Nghiên cứu được xuất bản trên PloS One bởi Thư viện Khoa học công cộng.

Hoa Hồng.CHITI 24/05/2012

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics