1919  19

TPHCM: 11 mẫu nước uống kiểm nghiệm không chứa DEHP

– Viện Vệ sinh Y tế công cộng đã tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên mang đi kiểm nghiệm đối với 11 sản phẩm đồ uống trên địa bàn thành phố, kết quả cho thấy các sản phẩm này không chứa chật độc hại DEHP.

Ngày 16/6 qua thanh kiểm tra tại Công ty Yngshin Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện 12 sản phẩm nước uống của công ty này chứa độc chất DEHP. Việc thu hồi sản phẩm trên thị trường đã nhanh chóng được tiến hành, chiều 20/6 công ty đã thu hồi toàn bộ 37.249 lít sản phẩm của 12 loại nước ép trái cây đã phân phối cho các cửa hàng trước đó.

Song song với việc khẩn trương thu hồi các sản phẩm có sử dụng chất phụ gia tạo đục có xuất xứ từ Đài Loan, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng đã chỉ đạo việc giám sát mở rộng đối với các sản phẩm khác trên thị trường. Theo đó, Viện Vệ sinh Y tế công cộng TPHCM đã tiến hành giám sát ngẫu nhiên chất DEHP đối với 11 sản phẩm đồ uống.

11 sản phẩm đã được kiểm nghiệm bao gồm: Fruit jucie Number 1- Soursop (1), Sirô vải Golden Farm (2), Nước ép dâu & Kiwi hiệu Welch’s (3), Nước uống Isotonic 7up Revive (4), Hawaii (25% Lychee Juice Hawaii Brand Jus de litchi 25%) (5), Nước ổi đỏ ép (Pink Guava Juice-Natural Plus) (6), Nước sữa dâu Sangaria (7), Nước yến ngân nhĩ Wonderfarm (8), Collagen Quality – Bình An (9), Nước yến ngân nhĩ – Nature (10), Corn Milk Rita (11).

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục chỉ đạo việc giám sát thu hồi các sản phẩm có chứa DEHP một cách triệt để và giám sát các sản phẩm khác nhằm bảo vệ cức khoẻ cho người tiêu dùng. Những thông tin liên quan sẽ được Dân trí tiếp tục cập nhật.

Vân Sơn 23/06/2011

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics