1919  19

Xử lý công ty có SP chứa DEHP không khai báo

Tăng cường rà soát, thu hồi các sản phẩm thực phẩm có chứa DEHP.

Sản phẩm có chứa DEHP

Ngày 14/6, Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM – ông Huỳnh Lê Thái Hòa tuyên bố:“Các công ty nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm từ các công ty của Đài Loan đã xác định có sản phẩm nhiễm DEHP phải khai báo với cơ quan chức năng trước ngày 20/6 để được kiểm soát. Sau thời hạn này, nếu cơ quan chức năng phát hiện công ty có sản phẩm nhiễm DEHP thì công ty sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật”.

Có  thể nói, đây là động thái “mạnh tay” hơn của Chi cục Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm và Sở Y tế TP.HCM sau thời gian để các công ty, doanh nghiệp tự khai báo, kiểm nghiệm DEHP trong thực phẩm của mình.

Ông Hòa cho biết, đến nay Chi cục ATVSTP TP.HCM vẫn chưa nhận được thông tin tự khai báo về thực phẩm nhập khẩu của các công ty đã xác định sản phẩm có chứa DEHP cũng như kết quả xét nghiệm do doanh nghiệp tự kiểm tra sản phẩm thực phẩm về chất DEHP. Mặc dù ngày 3/6, Chi cục Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm TP.HCM đã có thông báo yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm của các công ty Đài Loan đã bị phát hiện có chứa DEHP khai báo và tự kiểm nghiệm chỉ tiêu DEHP trong sản phẩm thực phẩm. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nhập khẩu có khả năng nhiễm DEHP cũng phải tự kiểm nghiệm sản phẩm thực phẩm để gửi về Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm, số 59 Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1, TP.HCM).

Bên cạnh đó, cũng trong ngày14/5, Ban chỉ đạo liên ngành An toàn Vệ sinh Thực phẩm TP.HCM đã có công văn gởi Sở Công Thương và UBND 24 quận, huyện tại TP.HCM yêu cầu tăng cường rà soát, thu hồi các sản phẩm thực phẩm có chứa DEHP còn lưu thông trên địa bàn thành phố; giám sát việc thu hồi, quản lý, xử lý sản phẩm thu hồi của các công ty đã xác định có sản phẩm bị nhiễm DEHP và đã có yêu cầu thu hồi sản phẩm trên thị trường.

Ông Hòa cho biết thêm, “Thanh tra Sở Y tế cùng Chi cục ATVSTP sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh trong danh sách cảnh báo DEHP”.

Theo Bee.net.vn 15/06/2011

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics