1919  19

TP.HCM: Sẽ kiểm tra chất DEHP trên phụ gia và thực phẩm

– Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm TP. HCM sẽ phối hợp với thanh tra Sở Y tế TP. HCM tiến hành kiểm tra chất DEHP trên phụ gia và thực phẩm.

 Ngày 5/6, ông Huỳnh Lê Thái Hòa – Chi cục Trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm TP. HCM cho biết, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, Chi cục sẽ phối hợp với thanh tra Sở Y tế TP. HCM tiến hành thanh tra, lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra chất DEHP trên các phụ gia thực phẩm và các loại thực phẩm.

 Ngoài ra, Chi cục còn yêu cầu, các cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm của các công ty Đài Loan đã bị phát hiện có chứa chất DEHP phải khai báo, kiểm nghiệm chỉ tiêu DEHP trong sản phẩm thực phẩm. Các cơ sở kinh doanh các sản phẩm nhập khẩu có khả năng nhiễm DEHP cũng phải tự kiểm nghiệm sản phẩm của mình.

 Được biết, trước đó một số phụ gia thực phẩm và thực phẩm đã xác định bị nhiễm DEHP là: hạt trân châu của Công ty Possmei, nước uống nhãn hiệu Fruit House của Tập đoàn thực phẩm Heysong, bột thực phẩm dinh dưỡng Power-Lac của công ty Cổ phần Kỹ thuật sinh học Bách Thịnh…

bee.net.vn -05/06/2011

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics