1919  19

Chưa tìm thấy độc tố DEHP trong nước hoa quả tại VN

Ngày 30/5, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) thông báo 5 mẫu nước đào, nước táo, nước cam của V- Fresh, trà bí đao Wonderfam, nước cam ép Twister được kiểm nghiệm đều không phát hiện có DEHP.

Nhiều loại đồ uống tại Đài Loan, Trung Quốc đã bị rút xuống khỏi kệ. Ảnh: Topnews.

Trước đó, ngày 26/5, Cơ quan y tế Đài Loan thông báo phát hiện chất DEHP có hàm lượng cao trong một số đồ uống (nước ép, thạch…) và chất tạo đục (phụ gia thực phẩm). Đây là một hợp chất hữu cơ lỏng, khi vào cơ thể ở một lượng nhất định có thể gây giảm khả năng sinh dục nam, rối loạn dậy thì ở nữ giới và về lâu dài, có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

Việt Nam là một trong những nước được Đài Loan thông báo có nhập khẩu các sản phẩm nhiễm độc DEHP. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu ngẫu nhiên một số loại đồ uống để truy tìm chất gây ung thư này.

Kết quả kiểm nghiệm bước đầu 5 mẫu nước hoa quả của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cho thấy đều không phát hiện DEHP. Đây đều là những mặt hàng được sản xuất trong nước.

Trong thời gian tới, Cục yêu cầu các đơn vị giám sát mở rộng các sản phẩm khác có sử dụng phụ gia có nguồn gốc từ Đài Loan.

Phương Trang -31/5/2011-vnexpress.net

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics