1919  19

Gilead nhượng quyền sản xuất thuốc điều trị viêm gan C mạn tính (sofosbuvir) cho các nhà sản xuất thuốc Ấn Độ

Gilead công bố về thỏa thuận cấp phép thuốc generic để tăng cơ hội điều trị viêm gan C ở những nước đang phát triển.
   NEW DELHI–(BUSINESS WIRE).15/09/2014. Hôm nay Gilead Sciences, Inc. Nasdaq:GILD).thông báo rằng công ty đã ký thỏa thuận không độc quyền với bảy nhà sản xuất dược phẩm Ấn Độ để mở rộng cơ hội cho bệnh nhân viêm gan C mãn tính ở những nước đang phát triển. Thỏa thuận cho phép những công ty Cadila Healthcare Ltd., Cipla Ltd., Hetero Labs Ltd., Mylan Laboratories Ltd., Ranbaxy Laboratories Ltd., Sequent Scientific Ltd. và Strides Arcolab Ltd sản xuất sofosbuvir và nghiên cứu viên nén đơn chứa ledipasvir/sofosbuvir để phân phối tới 91 nước đang phát triển.


Sofosbuvir_bottle_with_pill_on_Gray-1940x1566    

    Những nước này có khoảng 100 triệu người đang sống với virus viêm gan C, chiếm 54% tổng số người nhiễm viêm gan C trên toàn thế giới.
    “Viêm gan C là vấn để sức khỏe cộng đồng quan trọng trên toàn thế giới và Gilead đang làm việc để thuốc điều trị viêm gan C mãn tính của họ đến được với nhiều bệnh nhân trên nhiều quốc gia càng sớm càng tốt. Trong các nước đang phát triển , Số lượng lớn các nhà sản xuất nhà phân phối thuốc generic là chìa khóa quan trọng trong việc triển khai mở rông cơ hội tiếp cận thuốc. Nhứng thỏa thuận này là cần thiết để phát triển mục đích chương trình nhân đạo của chúng tôi trong những quốc gia này”. Gregg H. Alton phó tổng giám đốc Gilead bình luận.
    Theo thỏa thuận cấp phép, Những công ty Ấn Độ nhận được toàn bộ công nghệ tiến trình sản xuất do Gilead chuyển giao để thúc đẩy sản xuất sản phẩm nhanh nhất có thể . Những nhà sản xuất được cấp phép cũng thiết lập giá bán những sản phẩm mà họ sản xuất, thanh toán tiền bản quyền, Gilead sẽ hỗ trợ đăng ký giáo dục và đạo tạo y tế, cảnh báo an toàn và những hoạt động thương mại cần thiết khác. Thỏa thuận cũng cho phép nhà sản xuất kết hợp sofosbuvir hoặc ledipasvir với những thuốc điều trị viêm gan C khác.
     Sofosbuvir được cấp số đăng ký với tên thương mại là Sovaldi bởi cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ vào tháng 12 năm 2013 và bởi Ủy ban Châu Âu tháng 1 năm 2014. FDA và cơ quan Thuốc Châu Âu hiện đang xem xét ứng dụng của viên nén phối hợp ledipasvir/sofosbuvir , sản phẩm đang trong giai đoạn nghiên cứu độ an toàn và tác dụng chưa được xác lập.

Nguồn: giead.com

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics