1919  19

Chưa có bằng chứng về giá đỗ ở Đức lây truyền khuẩn E.coli

– Nhà chức trách Đức ngày 6-6 khẳng định, chưa có bằng chứng cho thấy giá đỗ trồng tại trang trại ở miền nam nước này là nguyên nhân gây bùng phát vi khuẩn E.coli.


Bộ trưởng Nông nghiệp bang Lower Soxony, ông Gert Lindemann cho biết, 23 trong 40 mẫu giá đỗ ở trang trại này cho kết quả âm tính với vi khuẩn E.coli. Hiện nhà chức trách vẫn đang tiếp tục xét nghiệm 17 mẫu còn lại.

Trước đó, hãng thông tấn Đức DPA cho biết, giá đỗ trồng trong trang trại ở bang Lower Saxony, miền Nam nước Đức có thể là nguồn lan truyền chủng vi khuẩn E.coli. Trang trại này nằm cách thành phố Hamburg lớn thứ hai của Đức khoảng 70km về phía nam, đây cũng là trung tâm bùng phát dịch khuẩn nguy hiểm này từ cách đây 3 tuần. Mặc dù vậy, Bộ trưởng Y tế Đức Daniel Bahr cho biết, bằng chứng về nguồn bùng phát dịch bệnh  vẫn chưa được xác nhận.

Tính đến ngày 5-6, đã có 22 người tử vong do nhiễm khuẩn E.coli, trong đó có 21 người Đức và 1 người Thụy Điển, hơn 2.000 người nhiễm bệnh. Hiện loại vi khuẩn chết người này đã lan sang 12 nước. Ngày 5-6, Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận nước này có 4 trường hợp nhiễm vi khuẩn E.coli, họ là khách du lịch vừa từ  Hamburg (Đức) trở về.

Nguyễn Hà 07/06/2011

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics