1919  19

Một số lọ Citalopram bị thu hồi do nhầm nhãn

Một số lọ Citalopram có thể chứa thuốc điều trị tăng sản finasteride.

                       Thuốc Citalopram

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đưa ra cảnh báo an toàn đối với một số lọ thuốc được dán nhãn là chứa thuốc chống trầm cảm citalopram (Celexa), đang được công ty Greenstone LLC thu hồi, do những lọ này có thể chứa thuốc điều trị tăng sản finasteride.

Đây có thể là một lỗi đặc biệt nghiêm trọng đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cân nhắc sẽ mang thai vì sử dụng hoặc tiếp xúc với finasterid có liên quan với tăng nguy cơ bị các bất thường ở thai trai đang phát triển.

Ngoài ra, bệnh nhân trầm cảm vô tình ngưng sử dụng citalopram kê đơn, do hậu quả của việc dán nhãn nhầm, có thể bị tăng các triệu chứng hoặc rối loạn nặng lên.

FDA cảnh báo “citalopram bị cấm sử dụng ở bệnh nhân đang dùng các chất ức chế monoamin oxidas (MAOIs) hoặc pimozide; cũng như ở bệnh nhân nhạy cảm với citalopram hoặc bất kỳ thành phần trơ nào của viên nén này”.

Tất cả các lọ chứa 100 viên citalopram 10 mg và các lọ chứa 90 viên finasterid 5 mg với số lô FI0510058-A trên nhãn đều bị thu hồi và trả lại hiệu thuốc đã mua.

Greenstone cho biết “đợt thu hồi này là do có thể nhà sản xuất tại nước thứ ba đã dán nhãn sai. Đây là số lô duy nhất bị thu hồi và không còn lô thuốc nào khác bị nhầm lẫn.”

Bất kỳ bệnh nhân nào quan tâm đến việc dùng thuốc sai do dán nhãn nhầm, hãy liên lạc ngay với bác sĩ.

Quỳnh Liên.CIMSI
Theo Medscape

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics