202020  20

Chế độ ăn giàu protein làm giảm mỡ thừa

Bữa ăn giàu protein có thể đốt cháy mỡ thừa ở những người thừa cân và béo phì.

Bổ sung thêm protein sẽ làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Những người thừa cân ít có khả năng tiêu hao mỡ sau bữa ăn so với người gầy. Những bữa ăn giàu protein có thể đốt cháy mỡ thừa ở những người thừa cân và béo phì. Như vậy, việc bổ sung thêm protein sẽ làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Protein có vai trò thiết yếu trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh và nuôi dưỡng cơ bắp, da, tóc, và các mô liên kết chủ yếu. Như vậy, một lượng protein bình thường là cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Thế nhưng một chế độ dinh dưỡng giàu protein liệu có mang lại lợi ích gì cho con người không?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ dinh dưỡng giàu protein sẽ giúp giảm cân dễ dàng hơn, bởi protein khiến cho cảm giác thèm ăn tan biến. Và so với những người thừa cân ăn một chế độ ăn ít protein thì những người ăn bữa sáng và bữa trưa giàu protein sẽ đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn.

Những bữa ăn giàu protein gồm các loại cá, các sản phẩm bơ sữa ít béo, thịt nạc và trứng, cùng với bánh mỳ và rau. Các nhà nghiên cứu còn cho biết nguồn protein trong rau quả cũng có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Mọi người cần quan tâm đến việc tăng protein trong chế độ ăn uống, lựa chọn cẩn thận nguồn gốc của thực phẩm. Tránh ăn các loại thịt muối xông khói và bơ.

Theo các chuyên gia, mỗi ngày con người cần tiêu thụ 0,8g protein trên mỗi kg trọng lượng cơ thể. Như vậy dựa vào cân nặng, người béo phì có thể biết được lượng tiêu thụ protein cho mình mỗi ngày là bao nhiêu, để có chế độ dinh dưỡng nạp protein và tiêu thụ hợp lý.

Theo Laodong 02/08/2011

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics