1919  19

Khánh Hòa: Bệnh nhi tay chân miệng tăng nhanh

 Sở Y tế Khánh Hòa vừacho biết, đến thời điểm này trên toàn tỉnh đã có hơn 180 trẻ em bị nhiễm bệnh tay chân miệng. Trong đó bệnh tập chủ yếu ở TP Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm và đang có chiều hướng tăng nhanh.

 


Một trẻ nhỏ mắc bệnh chân tay miệng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Hiện nay, trung bình một tuần có 14-15 trẻ em nhiễm bệnh tay chân miệng. Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có 4 ca biến chứng nặng phải chuyển lên tuyến trung ương để điều trị.

 

Tại TP Nha Trang, trong tháng 4, bệnh tay chân miệng mới chỉ có 12 trường hợp, tháng 5 tăng lên 36 trường hợp, đến tháng 6 số lượng bệnh nhi lên xấp xỉ 100 trường hợp.

 

Để đối phó với tình hình bệnh còn diễn biến phức tạp, Sở Y tế đã mời các bác sĩ ở Bệnh viện nhi đồng 1,2 về tổ chức các đợt tập huấn cho cán bộ y tế tỉnh nhà. Trung tâm y tế dự phòng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo gửi văn bản về các trường học quan tâm về tình hình dịch bệnh cho các em học sinh. Đồng thời Sở Y tế cũng có văn bản đề đề nghị UBND hỗ trợ trang thiết bị, thuốc men phòng chống dịch bệnh.

 

Bệnh chân tay miệng là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, lây lan qua đường tiếp xúc, tiêu hóa. Trẻ mắc phải thường có biểu hiện sốt, chán ăn, xuất hiện chấm đỏ sau khi sốt, sau đó hình thành bóng nước ở chân, tay, miệng. Nếu không được điều trị kịp thời bệnh này có thể gây biến chứng thần kinh, suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy đa cơ quan, dẫn đến tử vong.

 

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa khuyến cáo các bậc cha mẹ, thầy cô thường xuyên vệ sinh cá nhân cho trẻ, rửa tay trước khi ăn, sát trùng đồ chơi; khi thấy trẻ có biểu hiện của bệnh phải cách ly, và đưa trẻ đến trung tâm y tế để khám và điều trị kịp thời.

 

Chú thích ảnh:

A 1: Một trẻ nhỏ mắc bệnh chân tay miệng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa

 

Thành Chung – H.G

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics