1919  19

Đã tìm ra thuốc trường sinh

Các nhà khoa học trường Đại học Milan (Italia) đã biết cách kéo dài tuổi thọ thêm 12%. Những thí nghiệm đầu tiên tiến hành trên chuột đã khẳng định được kết quả và bắt đầu thử nghiệm cho người.

 Thuốc trường sinh mà họ vừa phát minh là thuốc uống, gồm 3 loại axit amin là valin, axit aminoisocaproic và isoleucin.

 Nhóm nghiên cứu đã cho những con chuột đực mạnh khoẻ lứa tuổi “trung niên” uống nước có bổ sung 3 axit nói trên. Những con đựợc uống nước pha axit đó sống trung bình 869 ngày, trong khi những con chuột chỉ uống nước thường sống trung bình 774 ngày, nghĩa là “thuốc trường sinh” kéo dài được tuổi thọ ở chuột thêm được 12%.

Loại thuốc mới có thể kéo dài 12% tuổi thọ.


 Tuy nhiên, sống lâu hơn không phải là kết quả duy nhất của “thuốc”. Ở những con chuột thí nghiệm còn xảy ra những thay đổi trong cơ thể: thuốc làm tăng sự cung cấp năng lượng cho các tế bào và giảm các phản ứng oxy hoá có hại của gốc tự do. Nhờ vậy sức khoẻ của chúng tăng lên, sự phối hợp của các cơ bắp được cải thiện.

 Gốc tự do vốn là sản phẩm phụ của các quá trình bình thường trong cơ thể. Chúng gây ra sự oxy hoá các mô và xúc tiến quá trình cháy, vì thế dẫn đến các bệnh tật khác nhau. Người ta thường cho rằng chính hoạt động của các gốc tự do làm cơ thể bị lão hoá.

 Tác giả của công trình nghiên cứu đăng trên Tạp chí Cell Metabolism là Karruba và Nicoli cho rằng sở dĩ “thuốc trường sinh” làm tăng sức mạnh của cơ bắp và sức chịu đựng của chuột chính là nhờ các axit amin đã làm tăng được các ti lạp thể trong tế bào tim và cơ xương.

 Cuối năm ngoài các bác sĩ Trung Quốc tuyên bố là loại nước uống mang tên Pirobon của họ, có tính oxy hoá nên cũng kéo dài được tuổi thọ khi ăn uống bình thường. Theo họ, loại nước uống này lấy ra khỏi cơ thể các gốc tự do và oxy hoạt động, xuất hiện trong quá trình trao đổi chất.

Bảo Châu (Theo KM.ru) 923/04/2011)

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics