1919  19

Hà Nội khuyến cáo về nước tương chứa 3-MCPD

Theo đó, sản phẩm nước tương Tàu Vị yểu Đông Cô (sản xuất tại ấp Trương Thiện, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) có chứa hàm lượng 3-MCPD vượt quá 200 lần so với tiêu chuẩn cho phép.

Sản phẩm nước tương Tùa vị yểu Đông Cô loại đóng chai, trên nắp không có dòng chữ Đông Cô người dân không nên sử dụng (Ảnh: IE).

Sản phẩm Tùa vị yểu Đông Cô loại đóng chai, trên nắp không có dòng chữ Đông Cô và mặt sau của nhãn khi bóc ra không in cụ thể hàm lượng 3-MCPD. Đây là loại sản phẩm đã có kết quả kiểm nghiệm của Viện Vệ sinh Y tế Công cộng thành phố HCM và Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh với hàm lượng 3-MCPD vượt quá tiêu chuẩn cho phép 200 lần, tiêu chuẩn hàm lượng 3-MCPD của Bộ Y tế quy định là không vượt quá 1mg/kg, trong khi sản phẩm này có kết quả hàm lượng 3-MCPD lớn hơn 200mg.kg.

Để đảm bảo chất lượng VSATTP, Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố thông báo rộng rãi về loại sản phẩm Tàu vị yểu Đông Cô có chứa hàm lượng 3-MCPD vượt quá tiêu chuẩn cho phép đến các cơ sở kinh doanh, khách sạn, nhà hàng, thức ăn đường phố… Đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không mua và sử dụng loại sản phẩm này.

 Đồng thời, Sở Y tế HN chỉ đạo các ban, ngành liên quan và Ban chỉ đạo VSATTP các xã, phường, thị trấn tiến hành rà soát, kiểm tra trên đại bàn để kịp thời phát hiện xử lý triệt để toàn bộ loại sản phẩm  Tàu vị yểu Đông Cô có chứa hàm lượng 3-MCPD  vượt quá tiêu chuẩn cho phép theo quy định của pháp luật, không để sản phẩm này lưu thông trên thị trường.

 Ngoài ra, Sở Y tế HN cũng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn thương tiến hành triển khai thực hiện, và báo cáo kết quả về Sở Y tế trước ngày 25/5/2011.

 Trước đó, Cục VSATTP (Bộ Y tế) đã nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo liên ngành ATVSTP tỉnh Tây Ninh phát hiện sản phẩm Tàu vị yểu Đông Cô có hàm lượng 3-MCPD vượt tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y tế tới 200 lần.

 Nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Cục VSATTP đã khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không mua và sử dụng loại sản phẩm không đảm bảo chất lượng này.

 Đồng thời, Cục chỉ đạo chi cục ATVSTP, thanh tra Sở Y tế các tỉnh phối hợp cơ quan chức năng thanh kiểm tra kịp thời phát hiện và xử lý triệt để loại sản phẩm này. Kiên quyết không để sản phẩm thực phẩm không đảm bảo chất lượng ATVSTP lưu thông trên thị trường.

 Cục cũng chỉ đạo các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện báo cáo kết quả về Cục ATVSTP trước ngày 30/5/2011.

Lê Việt

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics