202020  20

Tại sao sữa cần cả đạm Whey và Casein?

– Ngay sau khi có thông tin về 1 sản phẩm sữa không đạt chuẩn về tỉ lệ whey:casein, một câu hỏi đặt ra là đạm Whey có vai trò gì? Đạm casein có lợi không? Tại sao lại cần kết hợp cả 2 đạm này với tỉ lệ 60:40 trong 1 sản phẩm?

Vai trò của đạm Whey
 
Bột đạm Whey có thể giúp cơ thể theo nhiều cách khác nhau, đặc biệt khi vận động.
 
Bột này thường đường dùng trong các loại dinh dưỡng lắc và có nhiều hương vị khác nhau.

Nó được hệ tiêu hóa hấp thụ rất nhanh chóng và thay vì ở lại trong dạ dày, nó có thể hấp thụ thẳng vào máu và đi thẳng tới các múi cơ, cung cấp cho các tế bào những “viên gạch” để sửa chữa những phần cơ bắp mất đi sau khi làm việc cũng như thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển.

 

Một số sản phẩm sử dụng đạm whey thường có casein như một thành phần không thể thiếu bởi vì nó giúp giảm giá thành. Điều này được cho là làm giảm chất lượng của đạm whey, tạo ra sự khác biệt giữa các nhãn hàng chất lượng và nhãn hàng rẻ tiền. Tuy nhiên không có nghĩa casein là một sản phẩm tồi mà ngược lại.

 
Vai trò của đạm casein

 
Sự khác biệt chính giữa whey và casein là thời gian dạ dày cần để tiêu hóa nó. Whey nổi tiếng là thúc đẩy sự tổng hợp protein nhanh chóng (tăng trưởng cơ bắp), nó nhanh chóng hấp thu vào máu và cho kết quả tốt hơn và nhanh hơn. Đối với một cơ thể đang lớn, điều này rất quan trọng. Casein lại chậm hơn, tức là không phù hợp nếu đưa vào dinh dưỡng bổ sung sau luyện tập vì nó không cung cấp ngay cho các cơ bắp lượng “thực phẩm” đang thiếu hụt. Do đó, kết quả sẽ không nhanh và hiệu quả như whey.

 
Đạm casein còn được gọi là protein “ban đêm”. Nó có thể mất đến 7 tiếng để tiêu hóa hoàn toàn, chậm hơn nhiều so với đạm whey vì thế nó lý tưởng để sử dụng qua đêm.
 
Một trong những lý do tại sao cơ thể con người cần ngủ là để hồi phục sau những căng thẳng ban ngày. Đa số các cơ bắp sẽ được sửa chữa và tái sinh khi bạn đang ngủ. Bằng cách dùng đạm casein trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ được cung cấp năng lượng liên tục do sự phân giải chậm của protein casein.
 
Rõ ràng giá trị của casein tương tự như đạm whey nhưng chậm hơn và điều này cho phép cơ bắp của bạn được hồi sinh và sẵn sàng cho một ngày mới.

 
Bằng cách sử dụng casein kết hợp với whey sẽ cho hiệu quả về sự phát triển thể lực ấn tượng trong 1 thời gian nhanh hơn.
 
Thu Phương

Theo Healthhow 02/04/2012

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics