1919  19

Siêu âm bằng điện thoại di động

Để làm được việc này, bạn cần trang bị thêm thiết bị y khoa chuyên dụng mang tên MobileUS SP1 của hãng Mobi Sante. Đây là máy siêu âm bỏ túi đầu tiên trên thế giới được thiết kế để làm việc trên hầu hết các dòng điện thoại thông minh (smartphone).


 Được trao giải thưởng “Sản phẩm y khoa số tiêu biểu của năm” bởi Cục quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA), giải pháp chăm sóc sức khỏe tại gia này sẽ giúp cắt giảm chi phí mua sắm máy siêu âm cho các bệnh viện ở các quốc gia đang phát triển, qua đó góp phần giảm thiểu chi phí chẩn trị, đặc biệt là cho những bệnh nhân nghèo.

Đối với người dùng cá nhân, nếu có điều kiện tài chính, thì cũng nên trang bị MobileUS SP1 để tự mình kiểm tra sức khỏe định kỳ, nhất là những bà mẹ đang mang thai luôn muốn theo dõi sát sao những hình ảnh mới nhất về đứa con thân yêu của mình!

MobileUS SP1 có kích cỡ nhỏ gọn (13 x 7 x 1 cm), nặng khoảng 300 g, có bộ nhớ trong 8 GB (lưu được trên 32.000 hình chụp) và có thể mở rộng dung lượng đến 32 GB, có cổng USB 2.0 và kết nối Internet không dây wifi, sử dụng pin có dung lượng 1.300 mAh + (cho phép siêu âm liên tục đến 1 giờ), thời gian chờ giữa mỗi lần chụp ảnh siêu âm là 45 giây, tặng kèm cáp USB, phần mềm xem ảnh siêu âm trên máy tính và tài liệu hướng dẫn sử dụng.

Thiết bị siêu âm siêu tân tiến này cũng không quá khó để sử dụng. Chỉ cần kết nối nó với chiếc điện thoại thông minh của bạn rồi ấn nút vận hành và xem nội dung siêu âm ngay trên màn hình điện thoại.

Toàn bộ kết quả siêu âm được lưu lại để thuận tiện hơn trong việc tham khảo về sau. Đối với những loại bệnh nằm ngoài khả năng chẩn đoán tự động của MobileUS SP1, bạn có thể sao chép kết quả ra đĩa flash USB, thẻ nhớ hoặc gởi email đến bác sĩ riêng của mình để được tư vấn chuyên sâu cũng như để rút ngắn thời gian chẩn trị.

MobiUS SP1 hiện đang được Công ty Mobi Sante bán qua mạng Internet trên trang web www.mobisante.com/product-overview/ với giá 7.495 USD (khoảng 160 triệu đồng).

Lê Nguyễn Bảo Nguyên 22/11/2011

Bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics