202020  20

WiFi thực sự có hại?

Các bác sĩ Mỹ khẳng định, cùng với các chất kích thích, gây dị ứng quen thuộc như vật nuôi trong nhà, hương chanh và phấn hoa, internet không dây (WiFi) còn làm một số lớn người Mỹ bị đau đầu, ngạt mũi và mù.
 
Có nhiều người đến phát khùng, không chịu đựng nổi khi bước vào khách sạn hay tiệm café mà không thấy có hệ nối mạng internet không dây. Lại có những người khác cho rằng kỹ thuật cao đối với họ chỉ mang lại những yếu tố tiêu cực. Ngày càng nhiều người Mỹ đến bệnh viện, khẳng định rằng việc sống lâu dài trong vùng phủ sóng WiFi tác động nghiêm trọng đến sức khoẻ của họ. Theo họ, loại sóng điện từ này làm cho họ nhức đầu, bị cảm, đau khớp và thị lực thì gần như bị mù.

 

 

Sóng WiFi có thể gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe?


 
Theo Medpulse của Nga, Trong khi các bác sĩ còn phân vân vì vấn đề chưa rõ ràng, thì “những kẻ bị hại của WiFi” đã tự tìm cách giải quyết cho mình bằng cách dọn nhà đến một nơi duy nhất trên đất Mỹ cấm mọi phương tiện truyền thông tin qua hệ thống không dây. Đáng buồn là, nơi này lại không xa thành phố đặt kính thiên văn vô tuyến vũ trụ lớn nhất thế giới. Hoạt động của cỗ máy này là một trở ngại lớn rất không thuận lợi để bảo đảm một khoảng không gian không có sóng. Các trường phổ thông và trường đại học cũng bị kiện

Chỉ một thời gian ngắn, có 143 “hộ bị hại” chuyển đến thành phố Green Bank (bang Tennessy, Hoa Kỳ) định cư. Họ nhận thấy thành phố này dễ chịu hơn nhiều so với nơi ở cũ, ví dụ, họ không đau đầu nữa. Lời đồn “WiFi là có hại” nhanh chóng lan rộng như một “bệnh dịch” ở Mỹ, rồi sang Anh và các nước châu Âu khác.

Thực rа, chuyện WiFi độc hại đến sức khoẻ như thế nào, cho tới nay các nhà khoa học chưa xác định được một cách chắc chắn. Người ta tranh cãi nhiều hơn và sợ hãi nhiều hơn xung quanh ĐTDĐ, còn công nghệ mới như WiFi thì vẫn còn mù mờ. Song ở Mỹ đã có những cuộc kiện cáo các trường trung học và đại học. Rất nhiều vị phụ huynh học sinh lên án rằng mạng không dây tác động đặc biệt đến lứa tuổi thiếu nhi và vị thành niên, có ảnh hưởng mang tính phá hoại đối với cơ thể đang phát triển.

Sự lo lắng của họ là có căn cứ, WiFi hoạt động với cùng tần số của lò vi sóng. Nếu như các thực phẩm nhờ tần số này được làm nóng lên nhanh chóng trong vài phút thì theo logic có thể cho rằng đối với con người, tần số ấy sẽ không thể bảo rằng hoàn toàn vô hại.

Tính phổ cập của WiFi càng tăng thì việc nghiên cứu khoa học xung quanh ảnh hưởng của nó cũng tăng một cách tương ứng. Gần đây người ta công bố không ít công trình, có thể đã lên tới con số hàng nghìn về đề tài khá bức xúc này.

Tất cả đều nêu lên hiện tượng là dù sao đi nữa thì WiFi cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ của các động vật có vú, đặc biệt là sức khoẻ của con người. Nhức đầu, cảm và đau khớp là bệnh thường được nói đến nhiều nhất trong tất cả các báo cáo. Thường gặp hơn cả là kết luận WiFi gây ra các bệnh ung thư, suy tim, bệnh lú lẫn ở người già Alzheimer, suy giảm trí nhớ, thậm chí là mất trí.

Vào lúc này, tại các nước như Mỹ, Anh, hoặc Đức thì WiFi bị từ chối nhiều nhất tại các trường trung học, bệnh viện hoăc trường đại học, với lý do là có hại đối với sức khoẻ con người. Mặc dù với ĐTDĐ thì các cơ quan khoa học quyền lực nhất là Tổ chức y tế thế giới thuộc Liên Hợp Quốc đã có phán quyết chính thức là có hại, thì với mạng không dây WiFi họ vẫn chưa có một sự xác nhận chính thức nào.
Song chúng ta đều biết rằng các công nghệ hiện đại, bên cạnh cái lợi thì cũng kèm theo một cái hại nào đó.
 
Theo VietNamNet

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics