202020  20

Những con số thú vị về sức khoẻ

-Một đêm mất ngủ sẽ khiến chất kháng insulin trong cơ thể tăng cao. Lâu dần, nguy cơ mắc chứng tiểu đường cũng sẽ tăng theo. Nếu ngủ đủ 8.5 tiếng một ngày, bạn sẽ tiêu hao được 56% lượng mỡ thừa so với những người chỉ ngủ 5,5 tiếng. Do vậy, dù công việc bận rộn đến đâu, bạn vẫn nên ngủ đủ giấc.

 2 lần

 Đây là con số cảnh báo nguy cơ tử vong của những bệnh nhân tiểu đường so với người khoẻ mạnh. Hiện nay, số lượng người bệnh tiểu đường trên thế giới ngày một gia tăng. Chế độ dinh dưỡng hợp lí và kiểm soát cân nặng sẽ là biện pháp rất tốt để hạn chế chứng bệnh này.

 9.5 năm

 Đây là món quà kéo dài tuổi thọ – ưu tiên cho những người luôn yêu thích sự lạc quan, vui vẻ.

 20 calorie

 Nhiệt lượng toả ra từ viên ngọt nhân tạo cao hơn từ đường tự nhiên đến 20 calorie, hơn nữa khả năng chống ôxy hoá của loại này cũng không cao như mật ong hay xiro trái cây. Chính vì thế, nạp lượng đường tự nhiên thay cho ăn viên ngọt nhân tạo sẽ tốt hơn đối với sức khoẻ của bạn và gia đình.

 25%

 25% số người không xuất hiện bất kì triệu chứng gì khi bị cảm cúm. Đó là một dạng ẩn bệnh nguy hiểm, nếu gặp phải trường hợp này bạn hãy nghỉ ngơi và đi viện khám.

 1.000 đơn vị

 1.000 đơn vị quốc tế vitamin D có lợi cho xương cũng như phòng ngừa nhiều loại bệnh ung thư. Mỗi người trưởng thành trung bình một ngày cần 1.000 đơn vị quốc tế vitamin D. Bạn nên ăn nhiều cá biển, gan động vật, uống nhiều sữa cũng như phơi nắng dưới ánh sáng mặt trời để xương luôn chắc khoẻ.

 Đỗ Mai (Theo Health.msn) 03/10/2011

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics