202020  20

Uống giấm có tốt cho sức khỏe?

Đây là câu hỏi rất phổ biến đối với những người muốn giảm cân hoặc với những bà nội trợ thường xuyên sử dụng giấm như một gia vị của nhiều món ăn hàng ngày.
Giấm là một thành phần thường được sử dụng nhiều nhất trong nhà bếp mỗi gia đình. Nó thường được lên men tự nhiên và được coi như một biện pháp hỗ trợ khắc phục sức khỏe. Giấm cũng có nhiều loại khác nhau như giấm rượu, giấm cất, dấm trắng và giấm táo… Hầu hết tất cả những loại giấm đều rất có lợi cho sức khỏe con người.
 


Lợi ích của giấm

Ở một số nước như Nhật Bản, uống giấm đã trở thành một thói quen khá phổ biến với hơn 8% dân số thường xuyên uống giấm và ít nhất 70% dân số Nhật thử uống giấm vào thời điểm này hay thời điểm khác vì chúng có một số lợi ích thiết thực với sức khỏe.

Lợi ích phổ biến nhất từ việc uống giấm là giúp cải thiện lưu thông máu và giảm huyết áp. Giấm được biết đến với tác dụng làm loãng máu và làm cho các mạch máu mở rộng.

Một số người uống dấm đôi khi là để phục hồi lại cơ thể khỏi sự mệt mỏi. Tuy nhiên, lợi ích nổi tiếng nhất của việc uống giấm là  làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, giúp giảm cân nhanh hơn.

Ngoài ra, giấm thường được các chuyên gia tư vấn sắc đẹp sử dụng vì nó được biết với tác dụng cải thiện làn da.

Khi trộn với mật ong, giấm táo cũng có thể giúp giảm đau, giảm viêm khớp. Ngoài ra, uống giấm cũng có thể giúp đối phó với các vấn đề tiêu hóa, loét, giảm mức cholesterol và các chức năng đường ruột khác.

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ

– Cách đơn giản nhất là pha nửa muỗng canh giấm táo với một cốc nước và uống 2 lần/ngày. Bạn có thể thêm một lượng nhỏ nước cốt chanh vào cốc nước giấm trên để làm cho nó ngon miệng hơn.

– Nên uống giấm với một ống hút nhưng vẫn cần súc miệng sạch ngay sau khi uống. Tuyệt đối không nên chải răng ngay sau khi uống giấm để tránh làm mòn men răng.
– Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định uống giấm hoặc thêm nó vào chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là nếu bạn đang mắc bất kỳ bệnh tật nào đó.
 
Theo Dân trí 20/07/2011

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics