202020  20

4 loại thiết bị điện có thể gây dị tật thai nhi

Có những thiết bị điện tử sản sinh ra sóng điện từ và từ trường nguy hiểm cho thai nhi. Vì vậy, các mẹ nên hạn chế dùng các thiết bị này.
Trong cuộc sống thường ngày, các bà bầu đôi khi không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với các thiết bị điện. Nhưng khi những thiết bị này đang hoạt động nó có thể sản sinh ra sóng điện từ và từ trường rất nguy hiểm cho thai nhi. Ngoài ra, các tế bào vật chất của ADN bị ảnh hưởng độ chuyển tải chính xác khi gặp phải sóng điện từ. Vì vậy, trong khi mang thai, đặc biệt là trong vòng ba tháng đầu các mẹ nên thận trọng và tránh tiếp xúc với các loại thiết bị điện sau đây:

Màn hình máy vi tính
 

Những thí nghiệm phát hiện bức xạ được tìm thấy trên các bộ phận máy tính thường vượt quá nhiều lần so với mức bình thường đến 45 lần. Điều tra tại Mỹ cho thấy, trong vòng 1-3 tháng đầu của thai kỳ, nếu một ngày xem truyền hình hoặc tiếp xúc với màn hình máy tính hơn bốn giờ, khả năng sẩy thai và sinh con dị dạng chiếm tới hơn 60%. Ngoài ra, tủ lạnh, tiếng ồn của điều hòa không khí… cũng có thể có ảnh hưởng nhất định đối với phụ nữ mang thai. Các mẹ nên đặc biệt chú ý điều này.

Lò vi sóng

Lò vi sóng có hiệu ứng nhiệt rất mạnh mẽ. Lò vi sóng chính là việc lợi dụng các tính năng của vi sóng, nó hâm nóng thực phẩm bằng cách rung động tăng nhiệt độ trong một thời gian ngắn do đó tạo ra sóng điện từ rất mạnh. Một kết quả nghiên cứu cho thấy, trong vòng 15 cm tại khu vực lò vi sóng hoạt động sức mạnh từ trường đạt từ 100mg đến 300mg và nó có thể gây đục thuỷ tinh thể hoặc gây dị thường cho đại não của thai nhi.
 
Điện thoại di động
 
Khi gọi điện thoại bức xạ cao hơn đến 20 lần, đồng thời điện thoại di động còn sinh ra bức xạ sóng điện từ gây dị dạng cho thai nhi, do vậy thai phụ không nên thường xuyên sử dụng điện thoại di động. Khi nghe máy bạn không nên áp vào tai điều này có thể giảm thiểu 80% -90% lượng bức xạ. Thai phụ giai đoạn đầu không nên đeo điện thoại trước ngực để giảm tác động bức xạ đến cơ thể của thai nhi.

Chăn điện

Các cuộc điều tra y tế cho thấy da tiếp xúc trực tiếp với chăn điện có thể khiến sóng điện từ lưu lại lâu hơn khi các tế bào đang nghỉ ngơi dẫn đến ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ. Điện trường mạnh thường gây ra một số khó chịu sau khi ngủ. Đặc biệt phụ nữ mang thai tốt nhất không nên sử dụng chăn điện.
 
 Theo Quyên Quyên – aFamily 11/07/2011

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics