1919  19

Thuốc Xenical làm tăng nguy cơ tổn thương thận

Thuốc ăn kiêng Xenical của hãng Roche liên quan với tổn thương thận.

Thuốc ăn kiêng Xenical


Trong một đòn giáng khác lên các thuốc ăn kiêng, các nhà nghiên cứu Canada thông báo có mối liên quan giữa thuốc ăn kiêng Xenical của hãng Roche và tăng nguy cơ tổn thương thận.

Gõ vào cơ sở dữ liệu chăm sóc sức khoẻ của tỉnh Ontaria, họ thấy rằng 0,5% số người mới sử dụng orlistat phải nhập viện do các vấn đề về thận trong thời gian 1 năm trước khi sử dụng thuốc. Trong năm tiếp theo, con số này tăng lên 2%.

TS Matthew Weir, người tiến hành nghiên cứu, cho biết một vài báo cáo trường hợp trước đây đã phát hiện các vấn đề về thận ở người sử dụng Xenical song nó không được liệt kê trong danh sách các tác dụng phụ của thuốc.

Năm ngoái, các quan chức y tế Hoa Kỳ đã cảnh báo về các trường hợp tổn thương gan hiếm gặp ở những bệnh nhân dùng Xenical hoặc Alli của hãng GlaxoSmithKline. Thành phần hoạt của cả 2 thuốc này – được gọi là orlisat – ức chế sự hấp thụ chất béo ở ruột.

Doanh thu bán hàng trên toàn cầu của Allli đạt khoảng 317 triệu đô la trong năm 2009. Còn doanh thu bán hàng của Xenical trong năm 2009 đạt khoảng 345 triệu đô.

Quỳnh Liên.CHITI Theo Reuters Health 15/06/2011

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics