1919  19

Philippin cảnh báo nguy cơ tử vong do làm trắng da

Các quan chức y tế Philippin cảnh báo những người tiêm trái phép glutathione, một hóa chất điều trị ung thư, với mục đích làm trắng da có thể phải đối mặt với nguy cơ tử vong.

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Philippin (FDAP) nghi ngờ rằng glutathione đang được tiêm liều cao để làm tráng da, song nó có thể gây hậu quả nghiêm trọng bao gồm suy thận và nhiễm độc máu.

Jesusa Joyce Cirunay, phát ngôn viên của FDAP, cho biết cơ quan này cũng đã đưa ra cảnh báo không nên tiêm thường xuyên hóa chất này – vốn được phê chuẩn để điều trị ung thư – do chính phủ nghi ngờ rằng các bác sĩ được cấp phép có thể nằm trong số những người cung ứng chất này. FDAF cũng đang theo dõi nhiều trường hợp mắc bệnh do sử dụng glutathione.

Cơ quan này cảnh báo việc tiêm glutathione có thể gây suy thận, ngộ độc máu và hoại tử biểu bì gây độc khiến da bị bong tróc và cơ thể dễ bị nhiễm trùng.

Ban cố vấn của FDAP cho biết: “Cần tăng cường cảnh báo về việc sử dụng trái phép glutathione tiêm tĩnh mạch liều cao để làm trắng da là không an toàn và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe”.

Theo ANTĐ (02/06/2011)

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics