1919  19

Virus lạ tấn công phụ nữ mang thai

Một loại virus lạ bất ngờ xuất hiện tại Hàn Quốc, tấn công ít nhất 8 người trong đó một phụ nữ đang mang thai ở tháng thứ 9 đã tử vong tại bệnh viện vào hôm 10/5.

Báo cáo của phương tiện truyền thông nước này cho biết 6 trong số 7 bệnh nhân còn lại là những phụ nữ đang mang thai hoặc vừa sinh con xong, bệnh nhân còn lại là một nam giới 40 tuổi. Tất cả đều nhập viện từ tháng trước với những triệu chứng ban đầu như ho có đờm, khó thở…

 Ông Yang Byoung, một cán bộ của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết bệnh nhân nữ tử vong đến trung tâm y tế địa phương để điều trị vào hôm 8/4 với những triệu chứng cảm lạnh thông thường. Khi tiến hành điều trị bằng thuốc không có hiệu quả, bệnh nhân đã tiếp tục được chuyển lên một bệnh viện tại Seoul với chế độ chăm sóc đặc biệt.

              Ảnh minh họa. Nguồn: Koreaherald


 Ban đầu các bác sĩ tại đây chẩn đoán người phụ nữ này có thể mắc bệnh lao, tuy nhiên khi theo dõi, phát hiện phổi của bệnh nhân này bị xơ hóa rất nhanh, não bị xuất huyết và đã tử vong vào 7h sáng 10/5.

 Nguyên nhân tử vong được xác định là do viêm phổi nhưng được gây ra bởi một loại virus chưa xác định, lần đầu tiên được phát hiện ở Hàn Quốc.

 Ông Yang khẳng định loại virus này khác nhiều so với virus cúm thông thường.

 Hiện các nhà khoa học đang tập trung xác minh nguồn gốc của loại virus nói trên thông qua việc nghiên cứu các mẫu vật lấy từ bệnh nhân và tiến hành phân tích di truyền trên đó.

 “Các kết quả xét nghiệm bước đầu dự kiến sẽ được công bố vào ngày hôm nay (12/5), tuy nhiên phải 8 tuần nữa mới có thể tiến hành các thử nghiệm di truyền”, ông Yang Byoung nói thêm.

 Thiên Thư (Theo Koreaherald)(12/05/2011)

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics