1919  19

Có thêm trung tâm chạy thận nhân tạo mới

– Các trung tâm chạy thận trên địa bàn TPHCM hiện chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu chạy thận của bệnh nhân. Trước tình trạng trên bệnh viện quận 8 đã đầu tư xây dựng Trung tâm chạy thận với 15 máy có thể lọc máu cho 40 bệnh nhân mỗi ngày.

     Bệnh nhân suy thận mãn sẽ có thêm cơ hội điều trị tại bệnh viện quận 8

Những người bị suy thận mãn tính khiến thận không còn khả năng lọc máu đang có xu hướng tăng lên. Nếu không được hỗ trợ bằng phương pháp lọc thận nhân tạo những bệnh nhân này đứng trước nguy cơ tử vong sớm. Mỗi ngày tại các bệnh viện ở TPHCM có trên 1.000 bệnh nhân đến chạy thận nhân tạo khiến các trung tâm luôn trong tình trạng quá tải.

Bệnh nhân suy thận mãn sẽ có thêm cơ hội điều trị tại bệnh viện quận 8

Từ năm 2010 bệnh viện quận 8 đã xây dựng đề án thành lập đơn vị chạy thận nhân tạo, đây là một kế hoạch thiết thực nên đã nhanh chóng được Sở y tế thành phố phê duyệt. Việc đầu tư trang thiết bị, nhân lực và công nghệ sớm hoàn tất, ngày 6/5 những bệnh nhân đầu tiên đã được lọc máu tại trung tâm.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy, Giám đốc Bệnh viện quận 8 cho biết: “Với 15 máy chạy thận nhân tạo được trang bị, mỗi ngày đơn vị Thận nhân tạo của bệnh viên có thể lọc máu cho hơn 40 bệnh nhân. Giá mỗi ca chạy thận cho những bệnh nhân có bảo hiểm y tế là chưa đến 200.000 đồng.”

Sự ra đời của Trung tâm chạy thận nhân tạo tại bệnh viện quận 8 sẽ góp phần giảm tải cho các trung tâm lớn ở bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện 115… đồng thời cũng mở ra những cơ hội mới cho những bệnh nhân bị suy thận mãn tính có điều kiện chạy chữa.

Vân Sơn  (Dantri.com)

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics