1919  19

22,5 triệu USD cho dự án y tế Việt Nam

Đây là dự án vay vốn lớn nhất từ OFID với thời hạn 20 năm.

        Lễ ký hiệp định vay dự án y tế tại VN

Sáng 4/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh và ông Suleiman Jasir Al-Herbish – Tổng giám đốc Quỹ Phát triển quốc tế của các nước xuất khẩu dầu mỏ (OFID)- đã ký kết Hiệp định vay tài trợ cho dự án y tế Việt Nam. 

Mục tiêu tổng quát của dự án tăng cường năng lực và cải thiện chất lượng y tế hiện tại Việt Nam thông qua việc xây dựng thêm cơ sở hạ tầng y tế tại Hà Nội và Tuyên Quang.

Dự án sẽ đầu tư nâng cấp 2 bệnh viện: Bệnh viện đa khoa huyện Trung Sơn, tỉnh Tuyên Quang và Bệnh viện đa khoa Giao thông vận tải Trung ương tại Hà Nội.

Tiểu dự án này sẽ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và trang thiết bị cho bệnh viện Trung Sơn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của người dân, giảm tình trạng quá tải ở tuyến trên, cải thiện chất lượng cho người dân.

Dự kiến 2 dự án sẽ hoàn thành vào 2015 và sẽ góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng y tế,  khám chữa bệnh của Bệnh viện đa khoa huyện Trung Sơn, tỉnh Tuyên Quang và Bệnh viện đa khoa GTVT Trung ương giúp cho người dân của vùng căn cứ cách mạng ATK, đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Tuyên Quang và cán bộ ngành giao thông vận tải tiếp cận được dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao.

Cho đến thời điểm hiện nay, OFID đã cho Việt Nam vay 17 Dự án và chương trình với tổng vốn 161 triệu USD và đang tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển tại Việt Nam. Các dự án của OFID trải dài trên nhiều lĩnh vực gồm giao thông, thuỷ lợi, xoá đói giảm nghèo, Y tế và giáo dục.

Cũng vào tháng 3/2011, OFID cũng đã thông qua Viện trợ Hỗ trợ kỹ thuật trị giá 450.000 USD tài trợ thông qua Tổ chức Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho dự án “Kiểm soát ung thư tầm cao tại Việt Nam.”

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Ngài Tổng Giám đốc Quỹ Phát triển Quốc tế của các nước xuất khẩu dầu mỏ, và  việc ký kết Hiệp định tài trợ cho dự án Y Tế Việt Nam lần này là một mốc đánh dấu quan trọng cho một giai đoạn hợp tác mới tăng cường hơn nữa giữa Chính phủ và OFID nhằm mục tiêu góp phần hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện thành công Chiến lược  phát triển 10 năm giai đoạn 2010-2020 và kế hoạch 5 năm giai đoạn tới 2011-2015.

Khoản tài trợ có tổng giá trị là 22,5 triệu USD với thời hạn 20 năm, trong đó có 5 năm ân hạn, lãi suất 1,75 %/năm và phí dịch vụ là 1% tính trên số dư nợ gốc. Đây là dự án của Việt Nam vay vốn lớn nhất từ OFID từ trước đến nay.

Theo VOV New (04/05/2011)

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics