323232  32

Sự kỳ diệu của collagen

Collagen trước kia chỉ được lấy từ cơ thể người để làm đẹp, ngày nay việc nghiên cứu và ứng dụng thành công collagen từ động thực vật để trẻ hoá làn da được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Hãy tự nạp kiến thức về collagen cho mình để không bị nhầm lẫn giữa rừng collagen phong phú như hiện nay

1. Nhiệm vụ của collagen trong cơ thể người:

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví chúng giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ chỉ ra tầm quan trọng của collagen đối với sự sống của con người.

Với làn da, ngoài nhiệm vụ liên kết nó còn có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi. Đây chính là lý do tại sao collagen ở da có định dạng khác so với collagen ở các bộ phận khác.

(Nguồn ảnh: Internet)

Da mặt chúng ta có thể giãn ra khi cười, nói chuyện hay nheo mắt, và co lại như cũ khi ngừng các hoạt động này là do sự chuyển động của cơ và độ đàn hồi của da. Da mặt có thể căng mịn khi còn trẻ và chùng nhão nhiều nếp nhăn khi về già là do sự thay đổi về tính chất của collagen vì thế nó chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng ta duy trì sự trẻ trung của mình.

Như vậy, sự kỳ diệu của collagen là ở chỗ chúng không chỉ có ảnh hưởng tới sự sống và tồn tại của cơ thể còn người mà còn là nhân tố quan trọng nhất của da, quyết định về sự trẻ trung hay già nua do tuổi tác.

2. Collagen là vũ khí chống da lão hoá

Collagen không phải là giải pháp duy nhất chống lão hoá hiện nay, nhưng có 2 lý do chính để chúng là giải pháp được tất cả các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng khi điều trị chống lão hoá da hiện đại

Collagen hiệu quả cao trong quá trình hồi phục và tái tạo da

– Điều trị collagen phục hồi: thường được sử dụng trong trường hợp da bị tổn thương hoặc trong giai đoạn tái tạo sau khi điều trị nám, mụn trứng cá, sẹo, rạn da và tiêu da thừa sau khi giảm béo. Sản phẩm Phials of Collagen and Elastin với các thành phần chính là collagen, elastin và vitamin F, trong đó collagen được chiết xuất từ da heo giúp kích thích tế bào và sửa chữa các khuyếm khuyết ở mô nhờ đó phục hồi khả năng đàn hồi của da. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể điều trị các vết rạn do tăng cân hay mang thai.

– Điều trị trẻ hoá bằng Collagen 25% được sử dụng cho những phụ nữ từ 35 tuổi bắt đầu có dấu hiệu lão hoá với sự xuất hiện của các nếp nhăn, da bị mất nước, chùng nhão, chảy xệ không còn căng mịn như trước nữa, màu sắc da cũng trở nên xạm lại.

Điều trị bằng collagen có độ an toàn tuyệt đối

Phần lớn các sản phẩm collagen nguyên chất đều được chiết xuất trực tiếp từ da động vật là lợn, bò, cừu và cá da trơn, đặc biệt hơn, có một số loại collagen được chiết xuất trực tiếp từ cơ thể người. Chính vì vậy chúng hoàn toàn không có các chất hoá học hay độc tố, khả năng tương thích với cơ thể con người có t hể lên tới 100% mà không hề có phản ứng đào thải hay loại bỏ. Tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng chúng vì sự lành tính của chúng.

Ngoài ra, collagen thường được đưa vào da bằng ba phương pháp chính:

– Ăn uống.

– Thoa lên da và nhờ tác động của các công nghệ xung điện hay ánh sáng để đẩn chúng vào sâu tới vùng da cần điều trị.

– Tiêm trực tiếp vào da.

Ba phương pháp trên đều là những phương pháp rất an toàn không hề ảnh hưởng tới da và cơ thể nên mọi người đều có thể sử dụng

Theo vietbao.vn

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics