343434  34

Làm gì khi mang thai bị cúm ?

Tôi năm nay 25 tuổi,đang có thai được 2 tháng. Vừa qua tôi bị sổ mũi và sốt nhẹ nhưng không dùng thuốc gì, sau 5 ngày thì khỏi. Không biết có phải tôi bị cảm cúm không? Nghe nói khi mang thai 3 tháng đầu bị cảm cúm sẽ dễ sinh con bị dị tật, tôi rất lo lắng, xin bác sĩ cho tôi lời khuyên.
Vũ Thị Hoà
 (Tuyên Quang)

Bệnh cúm là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do virut gây ra và rất dễ lây từ người này sang người khác, qua các hạt bụi nước nhỏ có chứa virut do người bệnh ho hoặc hắt hơi hay có thể lây do tiếp xúc trực tiếp như bắt tay, tiếp xúc với đồ vật có virut. Phụ nữ khi mang thai dễ bị lây nhiễm cúm hơn và khi bị cúm thì thường nặng hơn phụ nữ bình thường. Bởi vì khi mang thai, cơ thể có sự giảm sút khả năng miễn dịch.

Triệu chứng của cảm cúm thường có sốt, sổ mũi, ho, đau đầu, đau cơ,… Khi mang thai 3 tháng đầu thai kỳ nếu bị nhiễm cúm thì sẽ ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của thai nhi. Có thể sẽ có một số dị tật dị dạng tùy thuộc vào cúm do loại siêu vi khuẩn nào.

Theo thư bạn kể thì có thể bạn chỉ bị cảm lạnh và bạn cũng không dùng loại thuốc gì thì cũng không nên lo lắng quá. Tuy nhiên cũng cần lưu ý trong thời gian mang thai bạn cần đi khám đầy đủ theo định kỳ để đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ và thai nhi. Khi bị ốm, dù chỉ là ho hay sốt nhẹ cũng cần đến cơ ở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và tư vấn. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc vì rất nhiều loại thuốc gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Nếu có điều kiện bạn nên đến các bệnh viện chuyên khoa sản để được khám, tư vấn, xét nghiệm phát hiện các dị tật từ 3 tháng đến 22 tuần tuổi là tốt nhất.

Bác sĩ  Vũ Minh

Bài viết cùng chủ đề

  • Không có bài viết cùng chủ đề

Comments

comments

 Web Analytics